Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

THỜI SỰ THẦN HỌC - SỐ 15, THÁNG 3/1999

CHỦ ĐỀ : LUÂN LÝ SINH HỌC

LỜI NGỎ


“Mỗi con người trong tính đặc thù tuyệt đối duy nhất của nó, không phải chỉ được cấu tạo do tinh thần của nó mà còn do cả thể xác của nó nữa. Như thế, trong thể xác và qua thể xác, người ta đụng tới con người trong thực tại cụ thể của nó. Do đó, tôn trọng phẩm giá con người là bảo vệ cái chân tính của con người” (Lời của Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II gởi Hiệp hội y khoa quốc tế).

Giáo hội như “một chuyên viên về nhân đạo” (ĐGH Phaolo VI), có sứ mạng phục vụ “nền văn minh của tình thương” và sự sống. Tôn trọng, bảo vệ và thăng tiến phẩm giá con người, sự sống con người là trách nhiệm của Giáo hội trong một thế giới mà sự sống và phẩm giá của con người bị đe dọa. 

Thời sự Thần học số này xin đề cập xin đề cập đến Luân lý Sinh học, một đề tài có liên quan nhiều đến đời sống hiện đại với những tiến bộ của khoa học về kỹ thuật gien. Hơn nữa, hương vị của ngày Tết dân tộc vẫn còn đọng lại đâu đây. Thời sự Thần học xin đăng đàn Nghi lễ Gia tiên, một nghi lễ nên được phổ biến rộng rãi trong Công giáo Việt Nam (bài Phụng tiên). Vụ án Đức Giêsu, một đề tài tuy chẳng mới mẻ gì, nhưng dưới hình thức đối thoại, chắc hẳn sẽ góp phần làm phong phú cho mùa chay thánh năm 1999 này. Và Sứ điệp ơn gọi cho Chúa nhật IV Phục sinh giúp suy tư về Ơn gọi và Đời sống tu trì trong thế giới hiện đại. 

Ra mắt bạn đọc vào dịp Mùa Chay đang về, Thời sự Thần học xin kính chúc bạn đọc một mùa Chay thánh thiện và tràn đầy ơn Chúa. 

Thân kính 
Thời Sự Thần Học 

TRONG SỐ NÀY

Chủ đề 

Tản mạn chữ nghĩa “trao” và “nhận” 

Hội nhập Văn hóa

  • Phụng tiên 
  • Cứu độ và giải thoát 
  • Diễn đàn: Thiền và Kitô giáo 

Sinh hoạt Giáo hội

  • Vụ án Đức Giêsu 
  • Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân ngày thế giới cầu cho ơn thiên triệu 
  • Tin tức thời sự 
  • Cho năm 1998... Về Chúa Cha