Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

THỜI SỰ THẦN HỌC – SỐ 39, THÁNG 3/2005

CHỦ ĐỀ: THÁNH THỂ, NGUỒN ÁNH SÁNG VÀ NGUỒN SỰ SỐNG

LỜI NGỎ


Từ ngày 10 đến ngày 17.10.2004, tại thành phố Guadalajara – miền đất của các chứng nhân tử đạo vừa được tuyên phong – đã diễn ra Đại Hội thánh thể quốc tế lần thứ 48. Các Thánh Tử đạo tại Guadalajara, Mêhicô đã kín múc sức mạnh và chí can trường từ Bí Tích Thánh Thể, Nguồn Ánh Sáng và Nguồn Sự Sống. Các vị đã hiên ngang hô vang lên: “Viva Cristo Rey! Y Santa Maria de Guadalupe! (Vạn tuế Chúa Kitô Vua, và Đức Thánh Mẫu Maria Guadalupe) khi hiến dâng mạng sống mình cho quê hương và cho Đức tin của dân tộc mình.

Nguồn Ánh Sáng và Nguồn Sự Sống từ Thánh thể Chúa vẫn tiếp tục luân chuyển trong Giáo hội. Để Đức tin chân truyền được lớn lên mạnh mẽ.

Nguồn Ánh Sáng và Nguồn Sự Sống từ Thánh thể Chúa vẫn đang canh tân cuộc đời Kitô hữu, để xây dựng một Tạo Thành Mới “tràn đầy Ân sủng và Chân lý”.

Nguồn Ánh Sáng và Nguồn Sự Sống từ Thánh thể Chúa vẫn đang thanh tẩy tôi lỗi và “bảo đảm cho chúng ta một ngày mai huy hoàng rực rỡ”.

Thời sự Thần học số 39 với chủ đề: “Thánh Thể, Nguồn Ánh Sáng và Nguồn Sự Sống” xin cùng đồng hành với Giáo hội trong năm Thánh Thể này, qua: 
Phần Hội nhập Văn hóa với suy tư của một Thần học gia Á Châu:
Cho Mùa Chay thánh và Phục sinh năm 2005 này, và nhất là cho ngày Thứ Năm Tuần Thánh, ngày cử hành và tưởng nhớ Biến cố Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể và Thừa tác vụ Linh Mục, TSTH trân trọng giới thiệu:
Sau cùng là tiếp tục “Hành trình Cứu độ theo Thánh Kinh” với “Thư gởi Salomon”.

Thời Sự Thần Học kính chúc Bạn đọc một Mùa Chay thánh đức và mùa Phục sinh vui tươi trong Đức Giêsu Thánh Thể, Nguồn Ánh Sáng và Nguồn Sống của chúng ta.

Thân Kính,
Nhóm Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm