Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

THỜI SỰ THẦN HỌC – SỐ 1, THÁNG 3/2009

CHỦ ĐỀ : GIÁO DỤC KITÔ GIÁO TRONG GIA ĐÌNH

LỜI NGỎ

“ …Vì thiện ích của các thế hệ trẻ, sự tăng trưởng và tương lai của con cái mà Chúa đã ban … vì một sự lo âu… mà gọi là “nhu cầu cấp thiết lớn lao về giáo dục”. Thật vậy, Giáo dục không bao giờ là điều dễ dàng và ngày nay dường như nó càng trở nên khó khăn hơn… Có quá nhiều bấp bênh và nghi ngờ lan tràn trong xã hội và nền văn hóa chúng ta, có quá nhiều hình ảnh bị méo mó do các phương tiện truyền thông phổ biến…. Giáo dục về sự thiện là điều có thể thực hiện được… ngày nay các cha mẹ đang … lo lắng vì tương lai con cái, cũng như các nhà giáo dục đang sống kinh nghiệm khủng hoảng học đường, các linh mục và các giáo lý viên, biết qua kinh nghiệm, về sự khó khăn trong việc giáo dục đức tin… ”
Lời phát biểu của Đức Thánh cha Biển Đức XVI, tại cuộc gặp gỡ 50.000 phụ huynh, giáo chức và học sinh Rô-ma tại Quãng trường thánh Phê-rô trưa ngày 23-2-2008, vẫn đang là lời mời gọi tất cả chúng ta. Không bậc cha mẹ nào, thầy cô nào, nhà giáo dục nào…, không một ai, được miễn trừ khỏi nghĩa vụ cao quý này. Thời đại nào, nơi chốn nào cũng cần hoạt động giáo dục.

Nối dài chủ đề “Giáo dục Ki-tô giáo” (TSTH 3/2008), Thời sự Thần học (TSTH) số này, tháng 3/2009, tiếp tục đào sâu Giáo dục Ki-tô Giáo trong gia đình (Bài 1-10), đặc biệt trong Gia Đình Việt Nam (Bài 11-13), và mở rộng Giáo dục Ki-tô Giáo trong học đường, các môi trường tôn giáo (Bài 14)..

Tiếp đến là Phần Hội Nhập Văn Hóa (Bài 15-17).

Cùng với Giáo hội mừng Chúa Phục sinh, TSTH reo vang Halleluia với “Mầu nhiệm Phục sinh với mặc khải Kitô giáo” (Bài 18) và “Các dạng thức và biến tấu của Ơn Cứu độ trong Tân Ước” (Bài 19). Sau cùng, là Hành trình Cứu độ theo Thánh Kinh (Bài 20).

Thân Kính, 
Nhóm Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm

TRONG SỐ NÀY


Phần I: Chủ đề: Giáo dục Ki-tô giáo trong Gia đình 
Phần II: Hội nhập Văn hóa
  • Chúng ta đang làm gì?
  • Linh đạo thiền Phật giáo và linh đạo Kitô giáo
  •  Đạo từ bi 
Phần III: Cho mùa Phục Sinh 2009 – Hãy vui mừng lên- Halleluia