Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

THỜI SỰ THẦN HỌC – SỐ 18, THÁNG 12/1999

CHỦ ĐỀ : THẦN HỌC TRUYỀN GIÁO

LỜI NGỎ


Truyền Giáo, mở mang Nước Chúa, loan báo Tin mừng, Phúc Âm hóa, Tin mừng hóa, Được sai đi… là những từ ngữ khác nhau diển tả một ơn gọi, sứ mạng và trách nhiệm của Hội thánh, "Phúc âm hóa là công bố Tin mừng Cứu độ, loan báo đức Giêsu Kitô là chính Tin mừng của Thiên Chúa" (Đức Gioan Phaolo II, Thư gửi Hiệp hội tu sĩ Brazil, ngày 11.7.1989). “Thực vậy, trong lịch sử Giáo hội, nếu tính năng động truyền giáo là dấu hiệu của sức sống, thì sự xao lãng lại là dấu hiệu của cơn khủng hoảng đức tin” (ĐGH Phaolo VI, Sứ điệp nhân ngày Thế giới truyền giáo 1972).

Trước thềm Thiên Niên Kỷ Thứ Ba, Thời sự Thần học cùng đồng cảm với Hội thánh trong sứ vụ cao quí và nặng nề này, sứ vụ Truyền Giáo. “Những vấn đề Thần học truyền giáo” (bài 1) sẽ tìm được câu trả lời trong “Hoạt động truyền giáo theo Thông điệp Redemptoris Missio” (bài 2). Lịch sử 20 thế kỷ của Kitô giáo chính là lịch sử truyền giáo, đối thoại với các nền văn hóa (bài 3 và 4). Hơn nữa, trong một thời đại đầy chuyển biến nhanh chóng này, công cuộc Tân Phúc Âm hóa là điều cần thiết để Tin mừng nhập thể vào các nền văn hóa của nhân loại (bài 5), nhất là tại khu vực Á châu (bài 6). 

Ra mắt bạn đọc vào dịp đầu năm Phụng vụ 2000, chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng sinh, Thời sự Thần học kính chúc quí độc giả hưởng một mùa Giáng sinh vui tươi và an thánh, cùng bước vào Năm Thánh Hồng ân tràn đầy ơn cứu độ của đức Giêsu Kitô, “Đấng Hôm Qua – Hôm nay – và mãi mãi”. 

Thân kính 
TSTH

TRONG SỐ NÀY

Chủ đề : 

Hội nhập Văn hóa 

Sinh hoạt Giáo hộ

* Người Do thái với đức Giêsu 
* Tìm hiểu sự thật: 
    - Năm 2000 tận thế ? 
    - Giáo hội mừng Năm Thánh 2000 
* Giới thiệu Tông huấn của Thượng Hội đồng Giám mục Á châu 
* Hoạt cảnh Giáng sinh: Đến Với Chúa