Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

THỜI SỰ THẦN HỌC – SỐ 9, THÁNG 9/1997

CHỦ ĐỀ : HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH

LỜI NGỎ


Hôn nhân - Gia đình vốn là một trong những vấn đề cơ bản của đời người. Người ta đã tốn biết bao giấy mực để bàn về vấn đề này. Qua dòng lịch sử, mỗi thời đại có quan niệm khác nhau. Trên thế giới, mỗi dân tộc lại có những nét đặc trưng về Hôn nhân - Gia đình của họ. Nhưng dẫu thế nào đi nữa, Hôn nhân - Gia đình, nền tảng của xã hội vẫn là một vấn đề gây nhiều nhức nhối, nhất là trong xã hội hôm nay.

Thời Sự Thần Học số này muốn góp phần suy tư về Hôn nhân - Gia đình. “Những chặng đường tiến triển của Thần học về Hôn nhân” (bài 1) cho thấy những tiến triển về quan niệm Hôn nhân - Gia đình qua dòng lịch sử. Hôn nhân Công giáo là một Bí tích, nhưng vẫn không thiếu những tranh luận về tính cách Bí tích này (bài 2). Hơn nữa “Thần học Mục vụ về Hôn nhân” (bài 3) nhằm giúp bảo vệ hạnh phúc gia đình. Một “Ý thức về hạnh phúc” (bài 4) cộng với sự hiểu biết về luật pháp (bài 5) sẽ giúp chuẩn bị và sống đời sống gia đình một cách tốt nhất có thể.

Thời Sự Thần Học số này xin được trân trọng gởi tới những ai có trách nhiệm về Hôn nhân - Gia đình, và tới các gia đình, cùng với ước nguyện “người người hạnh phúc, nhà nhà sum vầy”.

Thân kính
Thời sự Thần học

TRONG SỐ NÀY

Chủ đề : Hôn Nhân và Gia Đình

Hội nhập Văn hóa 

  • Đường vào Thiền - Phần 1 __68 
  • Gia đình Việt Nam, Gia đình Cựu ước __75 
  • Tình nghĩa vợ chồng qua Ca dao Tục ngữ __103 

Sinh hoạt Giáo hội 

  • À La Petite Reine - Kính Nữ Hoàng Bé Nhỏ__116 
  • Hướng về Ngày Truyền Giáo, 19-10-1997 __121 
  • Đức Kitô - Ánh sáng của chúng ta và những tôn giáo thế giới __123