Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

THỜI SỰ THẦN HỌC - SỐ 6, THÁNG 11/1996

CHỦ ĐỀ : MẦU NHIỆM THIÊN CHÚA

LỜI NGỎ


Con người từ ngàn xưa vẫn tin tưởng trên đầu mình có một Đấng. Đấng đó phù hộ người thiện, trừng phạt người ác. Mỗi tôn giáo cô gắng dỉễn tả lòng tin thành kính của mình qua những danh xưng mà họ gọi là Đấng đó. Chỉ riêng các tín đồ Hồi giáo đã có tới 99 danh xưng để gọi Chúa của mình. Đấng Allah (còn danh xưng thứ 100 sẽ được mạc khải trong thế giới mai hậu).


Có thể nói có 2 vấn đề: “Thiên Chúa là ai?” “Ngài hành động thế nào trong thiên nhiên, trong thế giới, trong nhân loại, và trong đời sống người tín hữu?”

Thời sự Thần học số 6 với chủ đề Mầu nhiệm Thiên Chúa khởi đi từ Thiên Chúa là Đấng tạo thành vũ trụ, qua đến Thiên Chúa Ba Ngôi và cuối cùng là về Chúa Thánh Thần. Thời sự thần học “Mầu nhiệm Thiên Chúa” muốn chiếu rọi một tia sáng vào những vấn đề, những thách đố hiện tại, đồng thời muốn tuyên xưng Thiên Chúa là Cha, Con và Thánh Thần.

Ra mắt bạn đọc vào dịp tháng 11 này – tháng cầu nguyện cho các linh hồn – Thời sự thần học muốn đồng hành với Giáo hội trong suy tư thần học về sự chết, cùng với những quan điểm hiện đại về vấn đề muôn thủa này.

Xin tán dương và chiêm ngưỡng toàn thể các Thánh nam nữ, những mẫu gương sống động về đức tin, đức cậy và đức mến Kitô giáo.

Xin thắp một nén hương kính cầu nguyện choc các linh hồn đang thanh luyện.

Thân kính
Thời sự Thần học

TRONG SỐ NÀY


Mầu nhiệm Thiên Chúa

Bước vào tháng 11…