Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

THỜI SỰ THẦN HỌC – SỐ 8, THÁNG 06/1997

CHỦ ĐỀ : THẦN HỌC VỀ ĐỜI SỐNG TẬN HIẾN

LỜI NGỎ


Lời mời gọi bước theo Đức Giêsu trong nếp sống tu trì vẫn còn là một thúc bách cho mọi thế hệ Kitô giáo hôm qua cũng như hôm nay. Bởi lẽ, Tin mừng cần được loan báo khắp nơi và sự thánh thiện được xem như một dấu chỉ tố cáo tội lối, sa đọa của thời đại. Bước theo Đức Giêsu hay tận hiến cho Thiên Chúa, cho công cuộc truyên giảng Tin mừng luôn là một lời mời gọi mới mẻ và cần thiết. “Thần học về đời sống tận hiến”, chủ đề số này xin được chia sẻ 3 chiều kích hướng thượng, hướng nội và hướng ngoại của đời sống tận hiến (bài 1, “Linh mục, người là ai?” (bài 2) xin được giới thiệu căn tính của chức linh mục trong Hội thánh. Tiếp đến, “Các văn kiện về đời tu 1965-1996” phần nào nói lên sự tiến triển của thần học về đời tu cho thích ứng với thời đại. Nhờ các văn kiện chính thức này, những yếu tố cốt yếu của đời tận hiến Kitô giáo được trình bày rõ nét.

Hơn nữa, Đức maria gương mẫu trọn hảo cho đời sống tận hiến vẫn đang cùng đồng hành trong cuộc hành trình của đức tin, đức mến và sự kết hợp hoàn toàn với Đức kitô (xc Hc GH 58,63).

Trong mục Hội nhập Văn hóa, “Hội nhập Văn hóa và tính cách đa văn hóa” góp phần suy tư về đức tin trong bối cảnh hiện tại. Trong một xã hội đa văn hóa, việc cạnh tranh, lấn chiếm là điều không thể không xảy ra giữa các quan niệm, các văn hóa. Và cuối cùng mục Sinh hoạt Giáo hội giới thiệu về những biến cố nổi bật đang diễn ra trong Giáo hội.

Thân kính
tsth

NỘI DUNG


Chủ đề : Thần học về đời sống tận hiến

Hội nhập văn hóa

Sinh hoạt Giáo hội

  • Nữ tu thừa sai Bác Ái trước khúc quanh lịch sử
  • Các Giám mục Công giáo Thầm lặng kêu gọi Nhà nước Trung Quốc tôn trọng tự do tôn giáo
  • Nhiều dấu chỉ hy vọng trong Giáo hội Công giáo tại nga
  • Hoa hồng bứt rời từng cánh
  • Giới thiệu Tông thư Tiến tới thiên niên kỷ thứ ba
  • Đức Giêsu cho hôm nay